CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SƠN CHỐNG CHÁY

Sơn chống cháy cho kết cấu thép là một giải pháp tối ưu bảo vệ cho nhà thép tiền chế, giúp bảo vệ kết cấu thép ở nhiệt độ an toàn trong thời gian lên đến 3 tiếng khi xảy ra cháy, đủ thời gian để lực lượng PCCC và CNCH tiếp cận. Biện pháp này đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà máy, xí nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất.

Thành phần cấu tạo của sơn chống cháy cho kết cấu thép:

  • Chất chống cháy trên nền nhựa acrylic
  • Chất tạo xốp cách nhiệt
  • Dung môi hữu cơ
  • Nhựa epoxy, chất rắn polyamide
  • Bột màu, chất phụ gia đặc biệt
  • Phụ gia và một thành phần hóa học khác

Cơ chế họat động của sơn chống cháy    

Khi xảy ra cháy ở nhiệt độ trên 300°c, các thành phần trong sơn chống cháy bắt đầu phản ứng hóa học hoạt động theo cơ chế trương phồng, tạo ra một lớp tường dày gấp tương đương 60 lần lớp sơn ban đầu, giúp ngăn ngọn lửa tiếp xúc trực tiếp với bề mặt thép đồng thời tạo ra các chất khí không bắt lửa. Nhiệt độ trung bình dưới 400°c, hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính năng cơ cấu của nhà thép. Cơ chế trương phòng hình thành một lớp bọt đan kết chặt chẽ  với nhau :

Cơ cấu hoạt động(1).png  Sức nóng mà sơn chống cháy có thể chịu được lên ngưỡng 1300°c.

Hiện nay một số loại sơn đã đạt được giới hạn chịu lửa lên đến 180 phút, một thời gian dài để lực lượng PCCC và CNCH tiếp cận và xử lí. Với hiệu quả rõ rệt mà sơn chống cháy mang lại thì đây là phương án phòng và chữa cháy tối ưu nhất.

Hy vọng những thông tin trên bổ ích với bạn, nếu có thắc mắc hoặc quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ:

Hotline :091 557 2211

NANO HOÀNG PHÚ 

 

 

Bài liên quan
Bình luận